Tin tức

BIM CARE: Thêm 3 khoá đào tạo "Hồi sức sơ sinh trong phòng sinh" trong tháng 10

Chương trình “Hồi sức sơ sinh trong phòng sinh” do Newborns Vietnam kết hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương triển khai và BIM Group là nhà tài trợ đã chính thức bước vào đợt đào tạo thứ hai trong năm 2022 với 3 khóa học. Ngay sau đó là 2 khóa học nâng cao dành cho các y tá, bác sỹ xuất sắc nhất.

NLS là chương trình được phát triển từ năm 1999 dưới sự bảo trợ của Vương quốc Anh và Hội đồng Hồi sức Vương quốc Anh, được Hội đồng Hồi sức Châu Âu triển khai trên toàn thế giới. Chương trình được Cục KHCN&ĐT – Bộ Y tế phê duyệt là chương trình quốc gia về hồi sức sơ sinh tại Việt Nam theo Quyết định số 55/ QĐ-K2ĐT vào ngày 11/5/2022 với mục tiêu giảm thiểu tỷ lệ tử vong và bệnh tật ở trẻ sơ sinh.

Tháng 6/2022, BIM Group đã ký kết hợp tác với Newborns Vietnam tài trợ 74,532 USD – tương đương chi phí vận hành chương trình NLS trong 1 năm.

Từ tháng 6 đến tháng 10, đã có 6 khóa NLS được tổ chức với tổng số 144 y tá, bác sĩ tham gia

Từ tháng 6 đến tháng 10, đã có 6 khóa NLS được tổ chức với tổng số 144 y tá, bác sĩ tham gia

Ngay sau khi ký hợp tác, 3 khóa đào tạo NLS đã được triển khai tại Bệnh viện Nhi Trung ương, do chuyên gia từ Hội đồng Hồi sức sơ sinh Anh quốc trực tiếp đào tạo với trên 70 bác sĩ, y tá của các tỉnh miền Bắc. Đợt đào tạo thứ hai với 3 khóa cho trên 70 người diễn ra từ ngày 10/10 đến hết ngày 15/10. Theo đó, các y tá, bác sĩ của đợt đào tạo thứ hai sẽ đến từ các bác sĩ tại ác bệnh viện từ Yên Bái, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Tĩnh…

Sau các khóa cơ bản, từ 17 – 20/10, 2 khóa đào tạo nâng cao sẽ dành cho 40 học viên xuất sắc nhất trong mục tiêu xây dựng đội ngũ giảng viên có đủ khả năng thay thế giảng viên từ Hội đồng Hồi sức Sơ sinh Anh quốc.

Ngày 12.10 nhân dịp các chuyên gia đang có mặt tại Việt Nam để tham gia giảng dạy, Đại sứ Quán Anh tại Việt Nam và Newborns Vietnam đã tổ chức vinh các tình nguyện viên Anh Quốc đã tham gia 2 đợt đào tạo NLS tháng 6 và tháng 10. Tri ân sự đóng góp của các chuyên gia, nhưng Bà Suzanna, đại diện Newborns Vietnam lại cho rằng mong đợi lớn nhất của bà khi xây dựng chương trình đào tạo “Hồi sức sơ sinh trong phòng sinh” là việc các y tá, bác sĩ Việt Nam có đủ năng lực để chủ động triển khai NLS mà không phụ thuộc vào chuyên gia nước ngoài. Đây mới là cách thức để phát triển chương trình một cách bền vững và chủ động.

Các y tá, bác sĩ đầu tiên đạt tiêu chuẩn trở thành giảng viên chính thức của chương trình NLS được Hội đồng Hồi sức Cấp cứu Châu Âu chứng nhận

Bà Suzanna cho biết, ngày 11/10 vừa qua, 12 bác sĩ đầu tiên của Việt Nam đã chính thức được trao chứng chỉ Giảng viên của Chương trình đào tạo Hồi sức sơ sinh tại phòng sinh (NLS). Đây là thành quả của chương trình thử nghiêm NLS đã được thực hiện suốt từ năm 2019. Các học viên xuất sắc phải tham gia ít nhất 2 khóa đào tạo và 2 khóa trợ giảng trước khi được thi và cấp chứng chỉ giảng viên chính thức.

Những Giảng viên này sẽ là những người tiên phong, giảng dạy Chương trình NLS một cách độc lập mà không cần đến sự hướng dẫn của các Giảng viên Anh Quốc.

Bà Đoàn Thị Thanh Mai – Phó Chủ tịch Tập đoàn BIM Group trao quà tặng cho các tình nguyện viên của chương trình

Đánh giá cao hiệu quả các chương trình chuyên sâu của Newborns Vietnam với tiêu chí lấy gia đình, bà mẹ và trẻ sơ sinh làm trọng tâm, bà Đoàn Thị Thanh Mai – Phó Chủ tịch Tập đoàn BIM Group khẳng định “BIM Group tự hào BIM Group tự hào về những thành quả của chương trình NLS, tự hào được tham gia vào dự án mang lại sự sống cho trẻ sơ sinh”. 

Hồi sức sơ sinh trong phòng sinh là một trong những dự án phù hợp với triết lý mà BIM Group xây dựng cho dự án xã hội BIM Care, hướng các hoạt động tới đối tượng trẻ em, cứu sống và nâng cao chất lượng sống cho trẻ em, giúp các em vượt qua trở ngại về sức khỏe và tinh thần để nuôi dưỡng những ước mơ và khát vọng của riêng mình.

TAY HO HALF MARATHON 2024 – POWERED BY BIM GROUP CÁN MỐC 10.000 VẬN ĐỘNG VIÊN

Đây là mùa thứ 4 liên tiếp BIM Group đồng hành cùng UBND Quận Tây Hồ và VRace tổ chức giải chạy Tay Ho Half Marathon.

BIM CARE - SỐNG YÊU THƯƠNG, SẺ CHIA HẠNH PHÚC

Sáng 25/3, tại phường Hùng Thắng (TP Hạ Long), Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Hạ Long phối hợp với Tập đoàn BIM Group tổ chức chương trình ra quân HMTN năm 2023.

KHU ĐÔ THỊ HALONG MARINA TRỒNG 500 CÂY XANH HƯỞNG ỨNG TẾT TRỒNG CÂY

Sáng 28/1, cư dân Khu đô thị Du lịch Halong Marina, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long hào hứng tham gia hoạt động Tết trồng cây 2023.