Tin tức

BIM CARE - XUÂN GẮN KẾT, TẾT YÊU THƯƠNG 2023

Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 13 và 14/01, đại diện của BIM Group đã phối hợp cùng CLB Liên kết trẻ Việt Nam và Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai (QPT) tổ chức chương trình "Xuân gắn kết, Tết yêu thương 2023" - trao tặng hàng nghìn chiếc bánh chưng cùng nhiều món quà thiết thực cho các em nhỏ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp BIM Group đồng hành cùng với chương trình nhân dịp năm mới, chung tay mang "mùa xuân ấm no" lên với các bản làng vùng cao, tiếp nối hành trình sẻ chia vì cộng đồng của BIM Care. 

Lễ hội “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương”  tại Trường Tiểu học Chu Văn An – Hà Nội mở đầu cho chuỗi sự kiện của chương trình

 

Mở đầu chuỗi sự kiện của chương trình là Lễ hội “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương” được tổ chức tại Trường Tiểu học Chu Văn An – Hà Nội ngày 11/01/2023 với sự tham gia của hơn 2.000 học sinh, sinh viên Thủ đô; Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Du lịch Lương Kỳ Duyên; Ni sư - Tiến sĩ Thích Đàm Quy: Uỷ viên Thường trực, Ban tài chính Phật giáo tỉnh Ninh Bình; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam và các tình nguyện viên thuộc Thành đoàn Hà Nội. Hàng nghìn chiếc bánh chưng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, gửi gắm nhiều yêu thương để trao tặng đến các em nhỏ vùng cao huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Lễ hội “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương” nhận được sự hưởng ứng của hơn 2.000 học sinh, sinh viên Thủ đô.

 

Ngày 13 và 14/01, đại diện BIM Group đã đồng hành trao tận tay 500 phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Nặm Nhũng, Trường PTDT Bán trú THCS Nặm Nhũng - xã Lũng Nặm; Trường Mầm non Nội Thôn, Trường TH & THCS Nội Thôn - xã Nội Thôn, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

 

Các TNV trong đoàn đang hỗ trợ chuẩn bị 300 suất mỳ Ý nóng hổi dành cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Nặm Nhũng, huyện Hà Quảng. Đây là "Bữa cơm đoàn viên" sớm vô cùng đặc biệt được Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam tự tay thực hiện.

 

Kết thúc hành trình, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và gửi tặng quà Tết cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các bản trong huyện.

 

Chương trình đốt lửa trại mang đậm chất "tình nguyện" cũng đã được tổ chức, mang đến một đêm mùa đông ấm áp và thật nhiều niềm vui cho các em nhỏ cũng như tất cả tình nguyện viên trong đoàn.

 

Hà Quảng là một huyện miền núi nằm ở phía Bắc tỉnh Cao Bằng. Hiện nay toàn huyện có hơn 5.500 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ hơn 39%; hộ cận nghèo trên 1.600 hộ, chiếm tỷ lệ 12% (theo số liệu ngày 15 tháng 8, 2022). Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt, địa hình phức tạp do kiến tạo địa chất, xã Lũng Nạm, xã Nội Thôn – huyện Hà Quảng hầu như không có sông suối, không đủ nước sinh hoạt và sản xuất, đất canh tác chủ yếu là đất trồng hoa màu, kết cấu hạ tầng cũng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa.

CLB Liên kết trẻ Việt Nam được thành lập vào tháng 5/2016, do các thủ lĩnh của một số trường Đại học tại Thủ đô lập nên. CLB tập hợp lực lượng sinh viên tình nguyện và liên kết thành một tổ chức hoạt động thiện nguyện và các phong trào thanh niên nhằm giúp đỡ và mang đến lợi ích cho cộng đồng. Với trên 2000 thành viên, bao gồm 25 thủ lĩnh các Câu lạc bộ hội nhóm tại các trường ĐH, CĐ tại Hà Nội, CLB đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện với sự đồng hành của BIM Group nhiều năm qua như: “Xuân gắn kết, Tết yêu thương”, “Tết Trung thu – Tết của sẻ chia”…

TAY HO HALF MARATHON 2024 – POWERED BY BIM GROUP CÁN MỐC 10.000 VẬN ĐỘNG VIÊN

Đây là mùa thứ 4 liên tiếp BIM Group đồng hành cùng UBND Quận Tây Hồ và VRace tổ chức giải chạy Tay Ho Half Marathon.

BIM CARE - SỐNG YÊU THƯƠNG, SẺ CHIA HẠNH PHÚC

Sáng 25/3, tại phường Hùng Thắng (TP Hạ Long), Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Hạ Long phối hợp với Tập đoàn BIM Group tổ chức chương trình ra quân HMTN năm 2023.

KHU ĐÔ THỊ HALONG MARINA TRỒNG 500 CÂY XANH HƯỞNG ỨNG TẾT TRỒNG CÂY

Sáng 28/1, cư dân Khu đô thị Du lịch Halong Marina, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long hào hứng tham gia hoạt động Tết trồng cây 2023.