Tin tức

"CHUNG TAY ĐẨY LÙI ĐẠI DỊCH LÀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI DOANH NGHIỆP"

Sẵn sàng dành hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ cộng đồng, nhưng ông Đoàn Quốc Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn BIM Group, cho rằng con số có ý nghĩa hơn cả là số ca F0 qua cơn nguy kịch vì được hỗ trợ oxy kịp thời, là số gia đình mất thu nhập có lương thực để vượt qua khó khăn.

Phóng viên: Sau khi Trung ương Hội Doanh nhân trẻ phát động phong trào ủng hộ ATM Oxy, hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, ông là một trong những doanh nhân tích cực tham gia. Khi nhận được lời phát động đó, bản thân ông nghĩ về điều gì?

Ông Đoàn Quốc Huy: Ngay từ thời điểm dịch bệnh bùng phát, tôi cũng như Ban Lãnh đạo tập đoàn đã coi việc chung tay đẩy lùi đại dịch là một phần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Trong đợt dịch thứ 4 này, đặc biệt nhận thấy nhân dân và lực lượng y bác sĩ tuyến đầu tại các tỉnh, thành phía Nam phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Tập đoàn BIM Group đã quyết định thành lập một tổ công tác đặc biệt, huy động sự chung tay góp sức của toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn nhằm triển khai nhanh chóng, trực tiếp chiến dịch hành động vì cộng đồng với tên gọi BIM Care. Trọng tâm của công tác cứu trợ được đặt vào hai vấn đề nóng là thực phẩm để ăn và khí oxy y tế để thở.

Con số 4,1 tỷ đồng mà BIM Group đóng góp cho Quỹ ATM Oxy là một khoản ủng hộ không hề nhỏ, ngay cả trong điều kiện kinh doanh bình thường, trong khi đây lại là giai đoạn dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp phải “thắt lưng, buộc bụng”, ông vẫn sẵn sàng “nhường cơm sẻ áo” với cộng đồng?

Kể từ khi dịch bùng phát tại Việt Nam, Ban Lãnh đạo Tập đoàn BIM Group đã nhận định dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp, để lại hậu quả lâu dài. Nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn, khắc phục hậu quả của đại dịch, phải có sự chung tay giữa các lực lượng xã hội cùng cơ quan quản lý Nhà nước.

Chúng tôi cho rằng hơn lúc nào hết, tinh thần tương thân tương ái và sự sẻ chia đối với cộng đồng là vô cùng cần thiết trong lúc này. Do vậy, xuyên suốt từ năm 2020 đến nay, Tập đoàn BIM Group đã có những đóng góp tích cực cùng với Chính phủ, các địa phương và nước bạn chống dịch.

BIM Group đã trao tặng tiền mặt, hàng trăm tấn lương thực, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế trị giá hơn 70 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 quốc gia 30 tỷ đồng. Từ tháng 8/2021, Quỹ BIM Care của Tập đoàn BIM Group đã đồng hành với hai dự án cấp oxy miễn phí cho cộng đồng tại TP.HCM là ATM Oxy và Oxy Map.

Với riêng ATM Oxy, sự ủng hộ của chúng tôi không dừng ở con số 4,1 tỷ đồng. BIM Group đã hỗ trợ phương tiện vận tải, hỗ trợ chi phí sinh hoạt, di chuyển cho lực lượng tình nguyện viên Thành Đoàn TP.HCM của ATM Oxy, cũng như hỗ trợ kết nối với Bộ Tư lệnh TP.HCM, tạo điều kiện lưu thông vận chuyển bình oxy trong thời gian thành phố nâng mức độ giãn cách lên cao nhất.

Tuy nhiên, con số có ý nghĩa hơn cả đối với tôi là số ca F0 qua cơn nguy kịch vì được hỗ trợ oxy kịp thời, là số gia đình mất thu nhập vì dịch bệnh, sống trong vùng phong tỏa và số em nhỏ trong những gia đình ấy được tiếp cận các đợt hỗ trợ lương thực, dinh dưỡng thiết yếu để vượt qua giai đoạn khó khăn.

3 đợt cứu trợ quy mô lớn của Quỹ BIM Care trong tháng 8 và tháng 9/2021 đã mang 46.000 phần quà, tương ứng trên 500 tấn lương thực, thực phẩm thiết yếu, sữa dành cho 184.000 người, đến những khu vực nóng nhất về dịch bệnh của tỉnh Bình Dương và TP.HCM trực tiếp cứu trợ F0 trong khu cách ly, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong phong tỏa, lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu chính dịch.

Sự chung tay, hỗ trợ kịp thời của BIM Group cùng cộng đồng doanh nghiệp đã giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn bởi dịch Covid-19

Là một trong những doanh nhân trẻ, lần đầu tiên đối diện với khủng hoảng của dịch Covid-19, tâm thế của ông như thế nào?

Đây không phải lần đầu tôi và BIM Group đối diện với khó khăn. Trong 27 năm phát triển của tập đoàn, chúng tôi từng đối diện với nhiều thử thách lớn. Chẳng hạn như đại dịch SARS, hay khủng hoảng kinh tế toàn cầu giai đoạn 2008 – 2012 nhấn chìm nhiều doanh nghiệp, các đợt thiên tai…

Dịch bệnh Covid-19 lần này, với mức độ phức tạp và ảnh hưởng kéo dài của nó, có thể nói là chưa từng có tiền lệ. Nhưng mỗi khi đương đầu với khó khăn thì BIM Group lại càng vươn lên mạnh mẽ.

Ngoài ra, với tư cách là một tập đoàn kinh tế đa ngành, BIM Group có nhiều mảng kinh doanh hỗ trợ cho các mảng khác, đang bị ảnh hưởng tiêu cực hơn trong đại dịch.

Còn trong nội bộ doanh nghiệp của ông thì sao? Với tư cách là người lãnh đạo hàng nghìn nhân viên, ông đã làm gì giúp họ vượt qua khủng hoảng Covid- 19?

Dịch bệnh Covid-19 lần này BIM Group cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp tới một số mảng kinh doanh. Nhưng ngay từ khi dịch bùng phát, tôi và toàn thể Ban Lãnh đạo đã xác định đặt tập đoàn ở vị trí an toàn, đồng thời đặt mục tiêu duy trì việc làm, thu nhập và chính sách phúc lợi, ổn định đời sống cho cán bộ nhân viên.

Chiến dịch BIM Care của chúng tôi không chỉ hướng đến các hoạt đồng hỗ trợ cộng đồng mà còn hướng tới những hoàn cảnh khó khăn trong nội bộ. BIM Care đã phối hợp và phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn để kịp thời quan tâm, giúp đỡ cán bộ nhân viên. Đặc biệt là các thành viên của BIM Group đang sống tại TP.HCM và các cán bộ nhân viên là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh.

Dịch Covid-19 được dự báo sẽ còn kéo dài, các doanh nghiệp đều phải xác định tâm thế sống chung với dịch bệnh. Bản thân ông và doanh nghiệp có kế hoạch gì sắp tới? 

Nền kinh tế toàn cầu được dự đoán sẽ bước vào một thời kỳ khủng hoảng mới sau Covid-19. Bám sát tình hình thực tế, BIM Group đã và đang liên tục thay đổi để thích nghi.

Thời gian vừa qua, bên cạnh áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn, BIM Group đã quyết liệt thúc đẩy việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ, kiện toàn, nâng cao hiệu quả bộ máy, tinh gọn nhân sự.

Song song với nỗ lực ấy, chúng tôi tiếp tục xây dựng, mở rộng các điểm đến mới trong lĩnh vực bất động sản, đẩy mạnh đầu tư ngành năng lượng tái tạo, và nghiên cứu, phát triển các dự án đầu tư trong nhữung lĩnh vực ngành nghề, phân khúc mới.

Khi đất nước bước vào giai đoạn ‘bình thường mới’, BIM Group và mỗi thành viên xác định phải tự thay đổi trước hoàn cảnh khắc nghiệt hơn. Trong nguy nan luôn tồn tại cơ hội. Tập đoàn BIM Group sẵn sàng đương đầu thử thách với sự chuyên nghiệp, ý chí quyết tâm cùng tinh thần trách nhiệm cao.

Xin chân thành cảm ơn ông!

BIM CARE - SỐNG YÊU THƯƠNG, SẺ CHIA HẠNH PHÚC

Sáng 25/3, tại phường Hùng Thắng (TP Hạ Long), Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Hạ Long phối hợp với Tập đoàn BIM Group tổ chức chương trình ra quân HMTN năm 2023.

KHU ĐÔ THỊ HALONG MARINA TRỒNG 500 CÂY XANH HƯỞNG ỨNG TẾT TRỒNG CÂY

Sáng 28/1, cư dân Khu đô thị Du lịch Halong Marina, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long hào hứng tham gia hoạt động Tết trồng cây 2023.

BIM CARE - XUÂN GẮN KẾT, TẾT YÊU THƯƠNG 2023

Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 13 và 14/01, đại diện của BIM Group đã phối hợp cùng CLB Liên kết trẻ Việt Nam và Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai (QPT) tổ chức chương trình "Xuân gắn kết, Tết yêu thương 2023" - trao tặng...