Tin tức

Chiến lược kinh tế bền vững của BIM Group từ tổ hợp kinh tế xanh

BIM Energy đã hoàn thành chiến lược phát triển muối sạch kết hợp năng lượng sạch trên diện tích đất 2.500ha với tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng.

Cụm nhà máy điện mặt trời của BIM Energy tại Quán Thẻ, Ninh Thuận đạt tổng công suất 405 MWP

Năm 2006, nhận thức về tiềm năng đặc thù tự nhiên tại Ninh Thuận, BIM Group đã đầu tư phát triển cánh đồng muối sạch tại Quán Thẻ lớn nhất Đông Nam Á với sản lượng 300.000 tấn/năm, đóng góp 60-70% sản lượng muối công nghiệp của Việt Nam. Đây là bước đi đầu tiên trong chiến lược phát triển kinh doanh bền vững của BIM Group tại Ninh Thuận.

Năm 2020, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 55-NQ/TW về Chiến lược phát triển năng lượng  quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tập đoàn BIM Group đã nhanh chóng triển khai thực hiện tập trung chiến lược chiến lược này.

Nhà máy Điện gió BIM đi vào vận hành chứng minh năng lực của BIM Group trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

Ông Đoàn Quốc Huy – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BIM Group, Tổng Giám đốc BIM Energy, phát biểu: “Những chỉ đạo vĩ mô của Bộ Chính trị khẳng định thêm về tính đúng đắn của chiến lược phát triển bền vững mà tập đoàn BIM Group đặt ra và quyết tâm theo đuổi từ ngày đầu tiên thành lập. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển năng lượng tái tạo bằng cách tối ưu nguồn tài nguyên đất tại Ninh Thuận, nơi có nhiều nắng và gió nhất Việt Nam. Tức là, ngay trên vùng đất đang sản xuất muối công nghiệp chính là địa điểm thích hợp nhất để triển khai các dự án điện mặt trời và đặc biệt là xây dựng các cột điện gió công suất lớn.”

Tháng 4/2019, BIM Energy đã khánh thành cụm nhà máy điện mặt trời với tổng đầu tư 6.000 tỷ đồng tại Ninh Thuận. Tới năm 2020, cụm nhà máy đã đạt tổng công suất 405 MWP. Hơn 1 triệu tấm pin mặt trời sản xuất hơn 600 triệu số điện một năm, đáp ứng nhu cầu của 200 nghìn hộ gia đình. Cụm 3 nhà máy điện mặt trời đóng góp vào ngân sách hơn 500 tỷ đồng thuế và tạo ra gần 200 việc làm có thu nhập ổn định tại địa phương.

Trạm biến áp 220kV Nhà máy Điện gió BIM

Tháng 10/2021 đánh dấu bước tiến quan trọng của BIM Energy với việc đi vào vận hành thương mại nhà máy điện gió với tổng công suất 88 MW với vốn đầu tư 3.757 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động, sản lượng khai thác dự kiến của nhà máy là khoảng 306,9 triệu kWh/năm. Mỗi năm, nhà máy đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của 50 nghìn hộ gia đình và giúp giảm thiểu 298.551 tấn khí carbon. Nhà máy Điện gió BIM sẽ đấu nối vào hệ thống điện thông qua đường dây 220 kV mạch đơn, từ Trạm biến áp 220 kV của nhà máy đến thanh cái 220 kV Trạm cắt Quán Thẻ.

Sáng kiến bền vững của BIM Group: Tổ hợp năng lượng tái tạo kết hợp sản xuất muối công nghiệp lớn nhất Việt Nam

Nhà máy Điện gió BIM đi vào vận hành thương mại (COD) thành công đã hoàn thiện giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch triển khai chiến lược khai thác bền vững, tối ưu hóa tài nguyên đất của BIM Group bằng mô hình Tổ hợp năng lượng tái tạo kết hợp sản xuất muối công nghiệp lớn nhất Việt Nam. Ông Đoàn Quốc Huy – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BIM Group, Tổng Giám đốc BIM Energy, phát biểu: “Với việc Nhà máy Điện gió BIM đi vào vận hành, BIM Energy và BIM Group tiếp tục khẳng định chiến lược đầu tư kinh doanh gắn với giá trị sáng tạo và bền vững mà tập đoàn đã theo đuổi từ những ngày đầu. Tại Ninh Thuận, chiến lược của doanh nghiệp đã gặp được sự đồng thuận và ủng hộ của chính quyền địa phương giúp chúng tôi triển khai hiệu quả các dự án.”

Để kiến tạo mô hình phát triển kinh tế hỗn hợp trên diện tích 2.500ha, trong 15 năm, Tập đoàn BIM Group đã đầu tư con số 12.000 tỷ đồng cho các dự án tại Ninh Thuận. Thành quả đạt được là một minh chứng cụ thể về khai thác tài nguyên đất lâu dài và bền vững, biến những thách thức của địa phương thành lợi thế kinh doanh và góp phần thay đổi hình ảnh của Ninh Thuận trên bức tranh phát triển kinh tế đất nước nói chung.

Với mục tiêu phát triển ít nhất 1.000 MW năng lượng sạch tới năm 2025, khi Nhà máy Điện gió BIM đóng điện, lộ trình đó sẽ đi được một nửa con đường với công suất các nhà máy điện của BIM Group đạt 500 MW, mỗi năm đáp ứng được nhu cầu của 250 nghìn hộ gia đình đồng thời giảm thiểu khoảng 830 ngàn tấn khí CO2 thải ra môi trường.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc tại Tổ hợp kinh tế xanh của BIM Group

Ninh Thuận - Chiều 14/4, Ban Năng lượng đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với đoàn lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và đại diện các doanh nghiệp tỉnh.

BUỔI SÁNG ĐẦU TIÊN 2023 - BÌNH MINH ẤM TRÊN MẢNH ĐẤT NẮNG GIÓ

Lên sóng thường niên vào ngày đầu tiên của năm mới, chương trình truyền hình đặc biệt "Buổi sáng đầu tiên" 2023 với chủ đề "Bình minh ấm", được thực hiện bởi Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam, đã mang tới khán giả cả nước những câu...

Điểm sáng mới trên vùng đất nắng gió Ninh Thuận

Tổ hợp kinh tế xanh gồm sản xuất năng lượng tái tạo kết hợp với làm muối của BIM Group đang đem lại nhiều thay đổi tích cực cho vùng đất đầy nắng gió và khô cằn như Ninh Thuận.