Tin tức

BUỔI SÁNG ĐẦU TIÊN 2023 - BÌNH MINH ẤM TRÊN MẢNH ĐẤT NẮNG GIÓ

Lên sóng thường niên vào ngày đầu tiên của năm mới, chương trình truyền hình đặc biệt "Buổi sáng đầu tiên" 2023 với chủ đề "Bình minh ấm", được thực hiện bởi Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam, đã mang tới khán giả cả nước những câu chuyện truyền cảm hứng về tinh thần sáng tạo, nỗ lực, ý tưởng vượt khó dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trong đó, Tổ hợp kinh tế xanh sản xuất muối công nghiệp kết hợp năng lượng tái tạo của BIM Group tại Ninh Thuận đã được giới thiệu là một sáng kiến bền vững, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

 

Sáng kiến cho cộng đồng là lợi ích cho mình

Nhà máy Điện gió BIM là một trong số dự án năng lượng tái tạo đáng chú ý nhất tại Việt Nam, đóng góp 60 - 70% sản lượng muối công nghiệp của Việt Nam, đóng góp cho Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hơn 1.000 lao động địa phương, từ diêm dân khai thác muối theo phương pháp thủ công đã trở thành những công nhân khai thác muối chuyên nghiệp. Từ mô hình này, công nghệ phủ bạt vật liệu HDPE nâng cao hiệu quả và chất lượng khai thác muối đã được nhân rộng.

 

Mời các bạn cùng theo dõi toàn bộ chương trình "Buổi sáng đầu tiên 2023 - Bình minh ấm" tại đường link dưới đây! 

https://www.youtube.com/watch?v=wNvpD_pn0FQ&t=37s

 

Xem thêm: https://vtv.vn/truyen-hinh/buoi-sang-dau-tien-2023-binh-minh-am-nhung-sang-kien-mo-ra-co-hoi-moi-hy-vong-moi-de-phat-trien-dat-nuoc-20230101002212551.htm

Đoàn lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc tại Tổ hợp kinh tế xanh của BIM Group

Ninh Thuận - Chiều 14/4, Ban Năng lượng đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với đoàn lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và đại diện các doanh nghiệp tỉnh.

BUỔI SÁNG ĐẦU TIÊN 2023 - BÌNH MINH ẤM TRÊN MẢNH ĐẤT NẮNG GIÓ

Lên sóng thường niên vào ngày đầu tiên của năm mới, chương trình truyền hình đặc biệt "Buổi sáng đầu tiên" 2023 với chủ đề "Bình minh ấm", được thực hiện bởi Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam, đã mang tới khán giả cả nước những câu...

Điểm sáng mới trên vùng đất nắng gió Ninh Thuận

Tổ hợp kinh tế xanh gồm sản xuất năng lượng tái tạo kết hợp với làm muối của BIM Group đang đem lại nhiều thay đổi tích cực cho vùng đất đầy nắng gió và khô cằn như Ninh Thuận.